Tips น่ารู้ Work From Home อย่างไรให้งานออกมาดี

img
ข่าวสารทั่วไป

Tips น่ารู้ Work From Home อย่างไรให้งานออกมาดี

หลังจากช่วง Covid–19 ที่ผ่านมาหลายๆบริษัทก็เริ่มที่ปรับวัฒนธรรมองค์กร ให้ทำงานจากที่บ้านมากขึ้น ซึ่งการทำงานจากที่บ้านกลับทำให้หลายๆคน บ่นคิดถึงออฟฟิศกันเป็นแถบๆ บ้างก็บอกว่างานน้อยลง จนเบื่อแบบไม่รู้จะทำอะไร บ้างก็บอกว่างานเยอะขึ้นจนไม่ได้พักและเสียสุขภาพกาย วันนี้ JOBDATA ขอหอบ Tipsรู้ Work From Home อย่างไรให้งานออกมาดี มาบอกกัน


1. ตัดสิ่งรบกวนในการทำงาน

แน่นอนว่าการทำงานจากที่บ้าน มักมีสิ่งล่อตาล่อใจที่กวนสมาธิของเราอย่างมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็น มือถือ ทีวี หรืออาหารที่ชวนให้เราไม่ได้ทำงานสักที ดังนั้นคุณควรจัดตารางเวลาทำงานที่ชัดเจนและตัดสิ่งรบกวนออกจากโต๊ะทำงานให้ได้มากที่สุดค่ะ เพื่อที่ว่า ถึงเวลาทำงานจริง คุณจะได้มีสมาธิพร้อมทำงานได้อย่างเต็มที่

2. แบ่งพื้นที่ทำงานอย่างชัดเจน

หลายๆคนชอบทำงานในห้องนอน ห้องนั่งเล่น แม้ว่าจะดูเหมือนว่าเป็นการทำงานแบบชิวล์ๆ ได้พักผ่อน แต่บางทีอาจทำให้คุณเครียดมากกว่าเดิมก็ได้ เพราะ การทำงานในพื้นที่พักผ่อน เช่น ห้องนอน หรือห้องนั่งเล่น จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนไม่ได้พักและทำงานตลอดเวลาได้ค่ะ ดังนั้นการมีโซนทำงาน โต๊ะทำงานที่ชัดเจน จะทำให้คุณมีประสิทธิภาพและสามารถแบ่งเวลาพักให้กับตัวเองง่ายขึ้นค่ะ

3. หาเวลาพักให้ตัวเอง

แม้ว่า วันนั้นจะมีประชุมยาวรวดหรืองานเยอะมากแค่ไหน สิ่งสำคัญคือเวลาพักผ่อนซักชั่วโมงค่ะ เช่น ลุกไปห้องน้ำ ลุกกินข้าว หรือเดินเล่นเพื่อผ่อนคลาย จะทำให้คุณไม่เครียดจนเกินไป มี Energy ที่จะกลับมาทำงานต่อได้

4. Feedback งานอยู่เสมอ

เพื่อป้องกันปัญหาเรื่องการสื่อสารที่ผิดพลาดในการทำงาน ดังนั้น ควรหมั่น Feedback งานในทีมอยู่เสมอ ซึ่งจะช่วยให้คุณทราบว่า งานดำเนินไปถึงไหนแล้ว พบปัญหา อุปสรรคใดที่คนในทีมสามารถช่วยกันแก้ไขกันได้บ้าง เพียงเท่านี้ โปรเจคงานที่ทีมคุณถืออยู่ก็จะ สำเร็จไปได้ด้วยดี


ภาพจาก : https://unsplash.com/